Nob 16, 2012

Sipi mula sa isang palitan hinggil sa "Freeze"

—O! Nabawasan pa si "Pride and Joy," bakit kaya hmm? Kung heto kayang "Freeze" ang ipinabasa ko, mas matatanggap kaya ninyo si Etgar Keret? Ayaw ko sanang ipabasa kasi baka sabihin ninyo censored.



—parang may ganoong eksena rin sa invention of lying, yung may sinabihan siyang 'end of the world'



—done. see you later. masaya ang 1st slide ng powerpoint



—natuwa ako na naroon ang kanyang nanay, at na nasira nito yung diskarte niya. sa palagay ko tagisan ito ng kagustuhan nating maimpluwensyahan o makontrol ang ating kapwa vs. magustuhan nila tayo (o lumapit sila sa atin) para sa ating mga angking katangian (ganda, husay, atbp). mula rito lumalabas ang dalawang nosyong ideyal ng pag-ibig, sa isa dapat "todo effort" at sa kabilang banda dapat "effortless". palagay ko may pagkakapares ang pagkakayari nung huling mga pangungusap sa "the laugher".



—palagay mo?



—will be glad to hear your thoughts. good night!

Walang komento: