Dis 4, 2020

JUNCTION

 A lone protester, holding
it: chaos
sa dibdib. Halos
di pa rin nag sisink in
na mariin niyang
once sa public hot
ang kaluluwa. Ang bait pa naman
para magtrabaho. Gamitin ko daw yung
lingkod, sampu ng
poetry. Sheer
single-use plastics hindi lang
upang makamit ang nararapat na
enchantment, fear.

I am in the middle of
"The person destroying
BAGO MAGTAPOS ANG LINGGO
ng sniper while
I don’t want
sila ng boss ko
yata ang ambush sa
lolo's friend. I saw how he
occupied us in the night."

Kinilabutan naman ako sa nab
at pinag-uutos ko ang masusing
foot off the gas pedal. If we
love and again, complete
seminar pa about sa youth.

Kaisa ang buong
hand, while he directed
clarity; and at the bottom
ng aking pamilya, sa mga naiwan
mo yun? SA LOOB PA
of it all: only love;
tumawid ka na, parang gutom
sa buo niyang nasasakupan.

At bilang ampon
me, laugh and write
yung pagiging hands-on
MEN. PARANG WALA
ang ganitong panghahayop
by the sidewalk.

Pain, disorder, occasional
habang natawid sa crossing rest in
rote "memory of sun
sa likod ng ulo
ko makamasa
kind of person he is," he said.

Walang komento: